แผนยุทธศาสตร์และแนวทางขับเคลื่อนงานสร้างเสริมกิจกรรมทางกายถูกแปลงเป็นการดำเนินงานจริงในรูปแบบของเครื่องมือ นวัตกรรม และคู่มือเฉพาะกลุ่ม เช่น โปรแกรม Active School, ลดพุงลดโรค, สนามเด็กเล่น Brain Based Learning และกิจกรรมขยับในองค์กร สภาพแวดล้อมได้รับการออกแบบให้เอื้อต่อการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน ขณะเดียวกัน การขับเคลื่อนสู่ Active Society ยังอาศัยพลังของชุมชนและองค์กรท้องถิ่น โดยใช้พื้นที่สร้างสรรค์และกิจกรรมชุมชนเป็นแกนหลักในการสร้างวัฒนธรรมการขยับร่วมกันในระดับสังคม
มิติที่ 1: เล่น การเล่นเพื่อความสนุกสนาน/ผ่อนคลาย (Active Play for Emotional Benefits)เต้นตามเพลง/เดินเล่นหรือเดินกับสัตว์เลี้ยง/เล่นดนตรี/ปั่นจักรยาน/ทำสวนหรือปลูกต้นไม้ทำงานบ้าน/ทำอาหารร่วมกับผู้ปกครอง
การออกกำลังกายที่บ้านแบบวิถีใหม่ ตามแนวทางและกิจกรรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมตามช่วงวัย รวมถึงเครื่องมือการออกกำลังกายที่ใช้พื้นที่น้อยของคู่มือ Fit From Home อยู่บ้านก็ฟิตได้
2) วอร์ชวลออนไลน์ (Virtual Online) ออกกำลังกายไปกับเพื่อนฝูงหรือคนอื่นที่มีความชื่นชอบการออกกำลังกายเหมือนกันทางออนไลน์ โดยไม่ต้องพบปะกัน เช่น โครงการ Virtual Run
3) ออกกำลังกายผ่าน Active Video Games สะสมระยะวิ่งเวลาไหนก็ได้ในวันที่กำหนด ผู้วิ่งสามารถกำหนดเส้นทางเอง และได้รับเหรียญรางวัล โปรแกรมนี้สามารถให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในงานวิ่งมาราธอนจริงๆ แม้จะวิ่งอยู่บ้าน
เข้าสู่ระบบเพื่อโพสต์ความคิดเห็น
ความคิดเห็น 0